Xu hướng đồ chơi 2024

Viết bởi: Admin Ngày đăng: 25/07/2024

Xu hướng Mua Sắm Đồ Chơi Năm 2024

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Đồ Chơi Hoa Kỳ trên các bậc cha mẹ dưới 40 tuổi tại Mỹ, 45% trong số họ quan tâm đến tác động môi trường của đồ chơi khi đưa ra quyết định mua sắm. Vào năm 2024, các nhà sản xuất đồ chơi sẽ ưu tiên tính bền vững, không chỉ là cam kết sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường mà còn là một cách tiếp cận toàn diện phù hợp với giá trị ngày càng thay đổi của người tiêu dùng. Báo cáo “Người tiêu dùng Bền vững 2023” của Deloitte cho biết, điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất về tính bền vững và mua sản phẩm là độ bền (chất lượng hơn số lượng) (chiếm 58%).

Ngoài việc thân thiện với môi trường, xu hướng này tập trung vào các loại đồ chơi và thương hiệu vượt thời gian, nhấn mạnh vào tính thủ công, chất lượng heirloom (được truyền qua các thế hệ), giá trị chơi mở rộng và khả năng thích ứng, phát triển cùng trẻ em khi chúng lớn lên.

Sự Quyến Rũ Kỳ Bí

Đồ chơi thần bí, phép thuật và siêu nhiên sẽ đưa trẻ em và cả người lớn tuổi (kidults) vào một hành trình đầy mê hoặc, xóa nhòa ranh giới giữa tưởng tượng và thực tế. Nhờ sự quan tâm văn hóa trở lại đối với các thể loại phim kinh dị, bí ẩn và huyền bí trên phim ảnh, TV và văn học, hãy mong đợi nhiều loại đồ chơi tận dụng các công nghệ mới, tính năng ẩn, mã bí mật và cốt truyện mở ra, khai thác sự tò mò tự nhiên, khám phá sự hồi hộp của những điều chưa biết và dẫn trẻ đến những khám phá mới. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm này là Wednesday, một bản quyền ăn khách năm 2024 để xem từ loạt phim Netflix tiếng Anh được xem nhiều nhất (với 341 triệu giờ xem trong tuần đầu tiên, vượt qua kỷ lục trước đó của Stranger Things là 335 triệu giờ).

Vitamin Giải Trí (Vitamin P(lay))

Trong thời đại của việc nuôi dạy con cái một cách tỉnh táo, ngành công nghiệp đồ chơi đang nỗ lực cung cấp nhiều loại đồ chơi đa dạng giúp ích cho cả trí não và thể chất. Kết hợp trí thông minh cảm xúc, vui chơi năng động không cần màn hình và niềm vui lấy cảm hứng từ thể thao, xu hướng này được thiết lập để định nghĩa lại bối cảnh vui chơi của trẻ em, vì các nhà sản xuất đồ chơi mang đến nhiều đồ chơi hơn, không chỉ thúc đẩy thể chất mà còn kích thích khả năng sáng tạo, thể hiện cảm xúc lành mạnh và tương tác xã hội. Xu hướng này ghi nhận sự phát triển toàn diện của trẻ em và vai trò của vui chơi trong phương trình đó. Thực tế, một số bang của Hoa Kỳ hiện đang bắt buộc học tập thông qua vui chơi, với các nghiên cứu cho thấy “chơi có mục đích” dẫn đến hiểu biết sâu sắc hơn về chương trình giảng dạy.

Được thúc đẩy bởi sự cuồng nhiệt dự kiến xung quanh Thế vận hội Mùa hè Paris 2024, chúng tôi cũng dự đoán đồ chơi thể thao sẽ tăng vọt về mức độ phổ biến.

Cuồng Nhiệt Anime

Cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt trên toàn cầu đang đưa anime lên hàng đầu vào năm 2024 và tác động của nó đối với lĩnh vực đồ chơi dự kiến sẽ đạt đến những tầm cao chưa từng có.

Thanh thiếu niên và người lớn tuổi tham gia vào cộng đồng anime thông qua các hội nghị, diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, với người hâm mộ tích cực tham gia các cuộc thảo luận, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ (fan art) và cosplay gắn liền với nội dung anime. Sự nhiệt tình này kết hợp với việc dễ dàng tiếp cận anime hơn thông qua các kênh phát trực tuyến (Crunchyroll, Netflix, Max, v.v.) đã đẩy thể loại này từ phân khúc ngách thành xu hướng chính thống, tạo ra hiệu ứng lan tỏa văn hóa vượt ra ngoài đối tượng giải trí và người lớn tuổi, lan sang các sản phẩm tiêu dùng khác nhau các loại, bao gồm đồ chơi trẻ em. Năm ngoái, Bandai đã khai trương một cửa hàng Tamashii Nations hàng đầu ở Quảng trường Thời đại, bán nhiều lựa chọn các mô hình anime và các nhóm marketing tại Spy X Family ở Nhật Bản và Disney đã hợp tác để quảng bá chéo các bộ phim của họ - Wish và Code: White. Vào năm 2024, hãy mong đợi nhiều hơn nữa các đối tác chéo và các nhà sản xuất đồ chơi tận dụng những câu chuyện khác biệt, được yêu thích và tính thẩm mỹ của anime để tạo ra những món đồ chơi gây được tiếng vang với cả người hâm mộ khó tính cũng như người hâm mộ bình thường.

Cập nhật xu hướng đồ chơi Quý III; IV/2024

Người Lớn Cũng Thích Chơi!

Mùa lễ hội sắp đến không chỉ trẻ em mới háo hức thêm đồ chơi vào danh sách mong ước. Theo khảo sát, 89% phụ huynh sẽ mua đồ chơi cho người lớn, trong đó 43% dành cho vợ/chồng hoặc người yêu. Thú vị là hơn một nửa nam giới (53%) và 48% phụ huynh millennial dưới 40 tuổi cũng sẽ tự mua đồ chơi cho mình.

Số liệu cho thấy sức mua của những người trưởng thành thích đồ chơi (kidult) đang tăng lên, mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất đồ chơi ở mọi lứa tuổi - từ thanh thiếu niên đến người cao tuổi. Gần 4/5 (79%) phụ huynh đồng ý rằng ngày nay ít kỳ thị hơn so với thời thơ ấu của họ về việc thanh thiếu niên chơi đồ chơi. Điều này dẫn đến sự gia tăng các sản phẩm dạng đồ chơi dành cho lứa tuổi này (từ đồ sưu tầm, trò chơi, đồ chơi giảm căng thẳng đến đồ chơi lấy cảm hứng từ mạng xã hội).

Nhờ những lợi ích của việc vui chơi ở mọi lứa tuổi được công nhận rộng rãi, 20% phụ huynh cho biết họ sẽ mua đồ chơi cho cả người thân lớn tuổi. 70% cho rằng kích thích trí não là một trong những tác động tích cực nhất của việc vui chơi đối với người lớn tuổi.

Người Tiêu Dùng Thông Minh

Phụ huynh ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn thương hiệu. 31% cho biết họ muốn chắc chắn rằng công ty họ mua hàng có giá trị cốt lõi phù hợp với họ - đặc biệt là các ông bố (38%).

Mùa lễ hội này, các chủ đề then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua đồ chơi bao gồm tính bền vững, đa dạng và đại diện. Gần 1/3 phụ huynh đã mua đồ chơi dạy trẻ về đa dạng, công bằng và hòa nhập, trong khi 45% phụ huynh dưới 40 tuổi ưu tiên tính bền vững của đồ chơi. Đáp ứng những sở thích đang thay đổi này, dự kiến sẽ có nhiều đồ chơi không chỉ ưu tiên các vấn đề xã hội  mà còn thể hiện chúng một cách chân thực, chẳng hạn như thông qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược và áp dụng các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để đảm bảo các nền tảng văn hóa và dân tộc đa dạng được thể hiện chu đáo và chân thực trong búp bê và các loại đồ chơi khác.

Học Qua Chơi

Phụ huynh biết rằng vui chơi đóng vai trò quan trọng trong việc học hỏi và phát triển của trẻ - đó là lý do tại sao 81% rất có thể hoặc chắc chắn sẽ mua ít nhất một món đồ chơi có giá trị giáo dục. Cho dù trẻ đang tự lập trình cho thú cưng robot của mình, chơi trò chơi giúp cải thiện kỹ năng đọc, hay nhập vai trong bếp hoặc vai trò chăm sóc người khác để xây dựng các kỹ năng xã hội quan trọng, thì đồ chơi đều cung cấp một con đường học tập hiệu quả thông qua vui chơi. Gần 2/3 phụ huynh (65%) sẽ cân nhắc xem món đồ chơi họ chọn có giúp xây dựng kỹ năng gì không, đặc biệt là giúp trẻ hiểu các khái niệm STEAM và thậm chí cả các kỹ năng như nấu ăn, may vá, làm bánh và dọn dẹp. Hơn một nửa (51%) phụ huynh cũng cân nhắc xem đồ chơi có thúc đẩy sức khỏe tinh thần khi mua sắm cho con mình.

Văn Hóa Phổ Biến Trong Trò Chơi

Đồ chơi có tác động lâu dài đến văn hóa đại chúng (và ngược lại), kết nối các thế hệ và gợi lên cảm giác hoài niệm. Trong bối cảnh một năm b bumper cho các bộ phim bom tấn liên quan đến đồ chơi như Nàng tiên cá, Barbie và Teenage Mutant Ninja Turtles, 38% phụ huynh bày tỏ sự quan tâm đến việc mua đồ chơi lấy cảm hứng từ phim ảnh và các thương hiệu giải trí nổi tiếng.

Giống như thế giới thời trang, chúng ta cũng đang chứng kiến sự hồi sinh và tái hiện của những món đồ chơi từ những năm 1990 và Y2K khi chúng thu hút sự chú ý của thế hệ mới. Thực tế, hoài niệm là động lực ngày càng quan trọng trong sự hồi sinh và mở rộng của các loại đồ chơi và thương hiệu cụ thể, với 2/5 phụ huynh cho biết họ có thể mua đồ chơi mà họ đã chơi trong thời thơ ấu của mình.

Các thương hiệu gắn liền với game và anime cũng đang trở nên phổ biến hơn, với 26% phụ huynh có khả năng mua đồ chơi dựa trên nội dung trò chơi hoặc phim hoạt hình.

Việc nghiên cứu xu hướng đồ chơi sẽ giúp cho các nhà sản xuất, hay các nhà phân phối đồ chơi nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có sự lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm của mình!

Chúc các bạn thành công!

Hotline tư vấn: 0979 362 737/ 0906 018 559


 
Tags:
zalo